Vua Tiền - Ý nghĩa lá bài King of Pentacles của Tarot Kiều

"Thúc sinh quen thói bốc rời,

Trăm nghìn đổ một trận cười như không."

LÀ AI? 

Thúc Sinh - Chồng của Hoạn Thư, tình nhân của Thúy Kiều, là một tay nho sinh khéo buôn bán, rất có tiền và quyền. Thúc Sinh có suy nghĩ của mình, song lại thiếu dũng khí và có chút sợ vợ. Cả truyện, Thúc Sinh luôn phải nhẫn nhịn để đảm bảo cơ nghiệp của mình không bị lung lay. Do đó, nếu có Hoạn Thư, Thúc Sinh ít khi thể hiện bản lĩnh thực. 

Nhưng nếu xét về khía cạnh một người chồng, dù như thế nào, dù cảm xúc như thế nào, cũng lựa chọn bảo vệ gia đình của mình, thì Thúc Sinh là một người chồng đáng tin cậy, vững chắc cho gia đình.

TỪ KHÓA 

Mạnh dạn, Lão luyện, Đáng tin cậy, Sự ủng hộ/hỗ trợ, Vững chắc.

XU HƯỚNG 

Thúc Sinh cho ta cảm giác của một người đàn ông bạc nhược nhưng có lý. Gã sợ vợ là thật, chần chừ không quyết là thật, có sức nhịn nhục lớn là thật và khéo làm giàu cũng là thật. Trong một hoàn cảnh bình thường, không biến động, Thúc Sinh kể cũng là một tấm chồng đáng tin cậy vì sự thông minh và thực tế của mình.

TỔNG QUAN

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét