19 - Mặt Trời - Ý nghĩa lá bài số XIX The Sun của Tarot Kiều

 


“Quanh co theo dải giang tân,
Khỏi rừng lau đã tới sân Phật đường.
Giác Duyên lên tiếng gọi nàng,
Buồng trong vội dạo sen vàng bước ra.
Trông xem đủ mặt một nhà:
Xuân già còn khỏe huyên già còn tươi.
Hai em phương trưởng hòa hai,
Nọ chàng Kim đó là người ngày xưa!
Tưởng bây giờ là bao giờ,
Rõ ràng mở mắt còn ngờ chiêm bao!
Giọt châu thánh thót quẹn bào,
Mừng mừng tủi tủi xiết bao là tình!”

TỪ KHÓA
Sự khai sáng, Niềm hân hoan, Sự vĩ đại, tự tin, Sức sống, Sự khải hoàn, Niềm vui, Sự ấm áp, Đoàn tụ.

Về công việc: Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, thì lá bài này là dấu hiệu nó đang đến rất gần. Công việc của bạn đang vững vàng và đang hướng tới những cơ hội và tiến triển mới.

Về tình yêu: Dường như có chuyện vui sắp đến với mối quan hệ này của bạn. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ nghiêm túc thì đây chính là lúc bạn và người yêu đang cần có không gian riêng hơn bao giờ hết. Đây không phải là lúc để nhõng nhẽo, dựa dẫm, hoặc quá cần nhau. Còn nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu – chắc chắn nó đang ở rất gần.

Câu hỏi Có/Không?: Có.

-----------------------------------------
BỐI CẢNH

Họ đã gặp lại nhau sau 15 năm xa cách. Mong ước của Kiều sau 15 năm cũng đã thành hiện thực, được đoàn tụ về với gia đình. Cảnh tưởng là vui, nhưng có thực là vui. Người xưa thường nói “phúc trung hữu họa”, tức trong phúc có họa. Chính Kiều cũng có linh cảm như thế.

“Nạn xưa trút sạch làu làu, 
Duyên xưa chưa dễ biết đâu chốn này.” 

Nếu là cô Kiều còn vướng đoạn trường, nhất định sẽ hoang mang, lo lắng. Bất kể trùng phùng là điều cô hằng mong ước. Vì cô không chỉ muốn trở về nhà mà thôi. Cô muốn mình trở về một cách đường đường chính chính, như kiểu “áo gấm về làng”, chứ không phải trong thân tàn xác tạ để cầu chút lòng thương xót. Cho nên, dù cơ hội đã mở ra trước mắt mấy lần như khi bên cạnh Thúc Sinh, được Hoạn Thư hỏi thăm, được Từ Hải thuận chiều, Kiều vẫn không nắm bắt.

May thay, cô Kiều vướng bận đoạn trường ấy đã trầm mình theo dòng Tiền Đường rồi. Nàng Kiều hiện tại của chúng ta mới thực là người bản lĩnh. Cảnh vui cứ vui, cảnh yên cứ tận hưởng, cảnh trùng phùng cứ để những cảm xúc xưa cũ trỗi lên. 

Tất nhiên, Kiều bây giờ bản lĩnh và minh triết hơn xưa. Nàng nhận biết đằng sau cảnh gặp lại này là gì. Đó là nỗi ngại ngùng, phức cảm vô dụng của ông bà viên ngoại. Đó là lòng trông ngóng của Kim Trọng. Đáng sợ nhất chính là cảm xúc trở thành người thừa của Thúy Vân. 

Nàng biết hết. Nhưng trước mắt thì vui đoàn viên cái đã.


Xem lá số IV Đế Vương để biết tình cảm của Kim Trọng dành cho Kiều suốt 15 năm nay.
hoặc
Hoặc lá số III Nữ Vương để biết tình cảnh của Thúy Vân suốt 15 năm Kiều lưu lạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét