5 - Tướng Sĩ - Ý nghĩa lá bài số V The Hierophant của Tarot Kiều

 


“Nhớ từ năm hãy thơ ngây,
Có người tướng sĩ đoán ngay một lời:
Anh hoa phát tiết ra ngoài,
Nghìn thu bạc mệnh một đời tài hoa .
Trông người lại ngẫm đến ta,
Một dầy một mỏng biết là có nên?”

 TỪ KHÓA

Chấp niệm, Niềm tin, Sự gia nhập nhóm, Tôn giáo.

Về công việc: Người thầy, người hướng dẫn mà bạn đang tìm kiếm sẽ xuất hiện, hoặc bạn sẽ trở thành người thầy, người hướng dẫn cho ai đó. Đây là thời điểm để gia nhập vào một nhóm nào đó, dù bạn có cho rằng mình không phải kiểu người hợp với đội nhóm đi nữa, vì bạn sẽ nhận ra rằng bạn có rất nhiều thứ cần học từ họ

Về tình yêu: Có thể trong mối quan hệ của bạn có một sự thần tượng, ngưỡng mộ. Hoặc có một lời nói khiến lòng tin của 2 bạn đang xem lại. Bạn nên cư xử theo cách mà bạn nghĩ là mọi người sẽ cư xử trong tình huống của bạn. Cảnh báo là bạn không nên làm gì đó lạ lẫm và khác thường.

Câu hỏi Có/Không?: Chưa rõ, nên rà soát lại mọi thứ, cần tỉnh táo, đừng chỉ tin những lời nói bề ngoài.

BỐI CẢNH

Lúc nhỏ, thuở thơ ngây, Kiều đã nhận được lời tiên tri về số mệnh của mình. Lời ấy đến từ một vị tướng sĩ (người xem tướng). Ta không rõ vị ấy thần thông ra sao, uy tín thế nào, xuất thân từ đâu, tiên đoán bằng phương thức gì. Nhưng điều ta chắc là những lời tiên đoán đó là ghì chặt lòng Kiều suốt nhiều năm trong đời.

Sau này gặp Kim Trọng, Kiều hồi tưởng lại lời tiên đoán của Tướng sĩ rằng: Đời cô “Bạc Mệnh” lắm. Mặc cô có tài hoa thế nào, xinh đẹp thế nào.

Chính ý niệm này làm Kiều lo lắng. Cô luôn giấu kín chuyện đó. Cha mẹ không biết. Chị em không biết. Suốt chừng ấy năm, chỉ mình Kiều biết một mình Kiều hay. Tâm cơ kín kẽ nội tâm đến thế là cùng!

️Hai chữ “bạc mệnh” từ đó đã từ một ý niệm mơ hồ, trở thành một tín niệm, kết nối với những xúc cảm trong cô, rồi trở thành một chấp niệm. Đến nỗi, cô đã tự sáng tác một bài nhạc buồn thảm và não nề “một thiên Bạc mệnh lại càng não nhân”. Khi khúc nhạc ấy được cất lên, từ chàng Kim, chàng Thúc, Từ Hải, Hoạn Thư hay Hồ Công đều cảm thấy não ruột.

Thành thử, đứng trước mọi sự trong đời, Kiều chẳng có chút tự tin vào bản thân, vào tương lai tươi sáng, vào một giải pháp yên ấm hơn. Nay, khi gặp được Kim Trọng, nàng hé mở một ít cho Kim Trọng.

Nhưng dù cô muốn gì thì sự tự ti là có thật. Kiều cũng không chắc bản thân có xứng đáng sánh duyên cùng chàng Kim chăng. Phận tôi sẽ khổ. Anh lấy về có khi lại liên lụy.

"Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn,
Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay?" C412

Vì tâm tưởng Kiều đã bị phức cảm bạc mệnh lấn át. Cô tin mạng mình khổ. Đó là cái số. Vùng vẫy cũng chẳng ra. Từ đó, tín niệm trở thành chấp niệm rồi dẫn lối thành sự thật.

Đến lá số XV - Ma Quỷ để biết biến cố gì đã xảy ra với Kiều tiếp theo, đi tiếp hành trình của Truyện Kiều.
hoặc
Đến lá số I - Đạo Sư để nghe về Đạo Sư Tam Hợp và Sư Giác Duyên giải bàn về kiếp đoạn trường của nàng Kiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét