10 - Vận Mệnh - Ý nghĩa lá bài số X Wheel of Fortune của Tarot Kiều

 

“Sen tàn cúc lại nở hoa,

Sầu dài ngày ngắn đông đà sang xuân.

Tìm đâu cho thấy cố nhân?

Lấy câu vận mệnh xoay dần nhớ thương.”

TỪ KHÓA

Định mệnh, Điểm bùng phát, Sự biến chuyển, Tầm nhìn cá nhân, Chu kỳ mới.

Về công việc: Cơ hội mở ra, thử thách đến và bản thân cần phải trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức của bạn.

Về tình yêu: Có thể mối quan hệ hiện tại cần được “nói chuyện nghiêm túc” hoặc nó không còn đáp ứng mong muốn của bạn nữa. Điều này không có nghĩa là mối quan hệ hiện tại của bạn đã chắc chắn “từ bỏ”. Chỉ là bạn cần hành động nghiêm túc để đảm bảo mọi thứ ổn. Hãy nói về cảm xúc của bạn, mong muốn sâu kín của bạn. Nếu bạn đang tìm một mối quan hệ, trước tiên hãy cực kì rõ ràng về mẫu người mà bạn muốn, rồi ra ngoài và cho mình cơ hội – online hay để bạn bè giới thiệu với ai đó phù hợp cũng được.

Câu hỏi Có/Không?: Chưa rõ, nhưng đây là thời điểm để bạn cần quyết định để thay đổi.

------------------------------------

BỐI CẢNH

Kim Trọng và Thúc Sinh có một điểm tương đồng. Mỗi khi họ ra đi, Kiều lập tức gặp tai họa. 

Ở nửa đầu câu chuyện, Kim vừa đi chẳng xa, Kiều đã gặp gia biến, cha em bị hàm oan, đến nỗi nàng phải làm vợ lẻ cho người khác rồi bị lừa vào chốn thanh lâu làm ca kỹ. 

Ở đây, Thúc Sinh vừa đi, mang theo bao mưu tính và hy vọng cho một buổi thành thân đường hoàng tử tế, cũng đổi lại tai họa cho nàng khiến nàng rơi vào phận hoa nô. Chỉ khác là chàng Kim vô tình còn chàng Thúc lại hữu ý.

Chuyến đi lần này của Thúc Sinh khiến mọi thứ như tái khởi động lại. Lặp lại chu kỳ của nó.

Kiều lại chia tay người tình, lại gặp họa bởi mưu mô của những người đàn bà, lại bị đánh đập, lại phải chạy trốn, lại phải nương nhờ và chờ một tia hy vọng.

Hoạn Thư tức giận, buồn thảm vì bị chồng lừa dối, chạy về giãi bày tâm sự với mẹ. Hoạn Bà xót con, tính kế bày mưu, cho Ưng Khuyển bắt trói nàng về. Lầu son viện sách biến mất trong đêm. Kiều nào biết sự tình gì.

Thúc Sinh trở lại, chỉ thấy hương khói, không thấy người đâu, tưởng nàng đã chết. Nhờ thầy phong thủy chỉ dẫn, chàng biết Kiều vẫn còn sống, cứ rong ruổi tìm kiếm trong 1 năm rồi sẽ gặp.

Quả là họ gặp lại thật, nhưng trong một cảnh ngộ hoàn toàn khác. Kiều không còn nhân tình lén lút đằng sau lưng Hoạn Thư nữa. Nàng giờ đây là hoa nô trong nhà.

Nếu trước kia, Kiều miễn cưỡng đi làm vợ lẻ để cứu gia đình, thì được lễ nghĩa đường hoàng. Giờ đây, nàng chỉ mong được làm vợ lẻ, nhưng cũng không được.

Quả là hoạn nạn không cái nào giống cái nào!

Chỉ khác là, mỗi một chu kỳ xoay vần, con người nào đâu non nớt mãi. Kiều khôn ngoan hơn, nàng cẩn trọng hơn, suy tính sâu xa hơn. Nhưng tâm vẫn thế, vẫn lụy vào đoạn trường.

Xem tiếp đoạn trường tiếp theo của Kiều - đến lá số VIII - Dũng Khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét