A Chén - Ý nghĩa lá bài A of Cups của Tarot Kiều

 


"Lòng đâu sẵn mối thương tâm,

Thoắt nghe Kiều đã đầm đầm châu sa."

TỪ KHÓA
Sự yêu mến, mong muốn gần gũi, cảm xúc dẫn đường, cởi mở


Công việc: Hai lựa chọn nghề nghiệp đang mở ra. Một đường là niềm yêu thích. Đường còn lại là tài chính vững vàng. Hãy cứ tìm hiểu cả hai thật kỹ đã. Thâm tâm bạn đã yêu thích một lựa chọn rồi. Bạn sẽ có cảm giác an tâm khi nghĩ về lựa chọn ấy.

Tình cảm: Bạn đang suy nghĩ có nên mở lòng hơn với đối phương. Hai người có thể vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, chưa xác lập một mối quan hệ chính thức nào. Thành thử, sự ngần ngại của bạn là dễ hiểu. Ở đây, lá bài khuyên bạn hãy từ từ cởi mở từng chút một. Bởi mục đích cuối cùng của giai đoạn tìm hiểu là để biết thêm về nhau, cảm nhận về cá tính, con người mà mình đang dành sự quan tâm tìm hiểu. Bạn không cần phải một đêm bộc lộ tất cả. Hãy từ tốn kể từng câu chuyện một, tùy theo sự an tâm của cảm xúc mình nhé.  

Có/Không: Có, nhưng cần xác lập lập trường và thái độ rõ ràng. 
-------------------------------------
BỐI CẢNH

Kiều dừng lại bên nấm mồ vô chủ, thể hiện lòng thương cảm đặc biệt với Đạm Tiên, là một sự kiện mấu chốt. Tại đây, cô thể hiện tính cách của mình, cùng tấm lòng thương cho số phận đàn bà. Và cũng ở đây, chúng ta lần đầu tiên thấy được sự khác biệt trong tính cách của ba chị em nhà họ Vương.

Nếu không dừng lại tại đây, dành thời gian tỏ chút lòng thương cảm cho ngôi mồ vô chủ kia, Kiều có lẽ chắc chẳng gặp được Kim Trọng, và cũng sẽ chẳng mơ thấy Đạm Tiên. Lá A Chén là mối lương duyên giữa Kiều với Kim Trọng và với Đạm Tiên.

Và tất cả các lá A cũng đều như thế, đều là mối duyên của Kiều với mối quan hệ đó, mà tất cả đều do Kiều chủ động trong mối duyên ấy.

TỔNG QUAN
Bộ chén tập trung vào mối quan hệ về Kiều và Kim Trọng. Kể ra, Kim Trọng là người tình đầu tiên và chung thủy nhất của Kiều. Dù rằng, anh ta chẳng bên cô được bao lâu. Cuối cùng cũng chẳng một lần giao hoan cùng cô. 
Điều thú vị là, cứ mỗi khi Kim Trọng xuất hiện, hoặc khi Kiều nhớ về chàng Kim, bạn sẽ thấy thơ Nguyễn Du sẽ trở nên êm dịu, nhịp nhàng, tình cảm như một dòng nước, sóng tình dạt dào.
"Nước non cách mấy buồng thêu,
Những là trộm nhớ thầm yêu chốc mòng." C158
"Dưới cầu nước chảy trong veo,
Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha." C170
"Gương nga chênh chếch dòm song,
Vàng gieo ngấn nước, cây lồng bóng sân.
Hải đường lả ngọn đông lân,
Giọt sương gieo nặng cành xuân la đà." C176
"Một vùng cỏ mọc xanh rì,
Nước ngâm trong vắt, thấy gì nữa đâu!" C262
"Đã đành nước chẩy hoa trôi lỡ làng.
Ôi Kim lang! Hỡi Kim lang!
Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây!" C756
"Vật mình vẫy gió tuôn mưa,
Dầm dề giọt ngọc thẫn thờ hồn mai!
Đau đòi đoạn ngất đòi thôi,
Tỉnh ra lại khóc khóc rồi lại mê." C2798
"Giọt châu thánh thót quẹn bào,
Mừng mừng tủi tủi xiết bao là tình!" C3016
Thật sự là rất rất nhiều nước luôn, nước lai láng mỗi khi nhắc đến Kim Trọng luôn ý, ở đây Tarot Kiều chỉ trích dẫn một số câu minh họa thôi nha.

1 nhận xét: