16 - Lầu Tháp - Ý nghĩa lá bài số XVI The Tower của Tarot Kiều

 


“Dưới hoa dậy lũ ác nhân,

Ầm ầm khốc quỷ kinh thần mọc ra.

Đầy sân gươm tuốt sáng lòa,

Thất kinh nàng chửa biết là làm sao.

Thuốc mê đâu đã rưới vào,

Mơ màng như giấc chiêm bao biết gì.

Vực ngay lên ngựa tức thì,

Phòng đào viện sách bốn bề lửa dong.

Sẵn thây vô chủ bên sông,

Đem vào để đó lộn sòng ai hay?”

TỪ KHÓA

Tác động từ bên ngoài, Thay đổi đột ngột, Sự sa sút, Sự bất lực.

Về công việc: Đừng phiêu lưu, hãy cẩn thận, lựa chọn những phương pháp an toàn nhất có thể bởi vì sắp tới có khả năng bạn sẽ rơi vào một tình huống khó khăn, bất ngờ.

Về tình yêu: Mối quan hệ này có thể là sai người, sai thời điểm hoặc đúng người, sai thời điểm. Nếu miễn cưỡng có thể khiến hai bên cùng đau khổ.

Câu hỏi Có/Không?: Không.

--------------------------------------------

BỐI CẢNH

Bị Sở Khanh lừa, Kiều chấp nhận phận kỹ nữ. Nhưng thực ra, khát khao sống của Kiều vẫn như một ngọn lửa rực rỡ. Cô im lặng chờ đợi thời cơ. Thúc Sinh xuất hiện chính là hy vọng đó.

Lần này, Kiều khôn khéo hơn, gạn hỏi dò ý, dặn kỹ đủ đường, để chắc chắn Thúc là người có thể tin cậy. Quả y như lời, Thúc đã cứu Kiều ra. Thậm chí, Thúc còn sẵn sàng nhận trách nhiệm cho Kiều trước Thúc ông và Quan huyện.

Kiều không còn lo ngại gì về gia đình chàng Thúc và thanh lâu của Tú Bà nữa. Nhưng chuyện vẫn còn 1 nút thắt khó mở. Đó là vợ của chàng Thúc.

Kiều biết chàng đã vợ. Chỉ là chưa biết tính cách, ý tứ của con người ấy ra sao. Nàng lo Thúc có ý giấu mình như một tình thần riêng tư, chứ không định cưới hỏi chính thức. Thế nên, nàng gạn hỏi đủ đường, bày hết mọi kế sách. Mục đích là để Thúc Sinh về nói với vợ cả chấp nhận nàng, để nàng được danh chính ngôn thuận làm người vợ lẻ.

Chàng Thúc đã thất bại trong kế hoạch lần này. Bản thân Hoạn Thư, vợ Thúc Sinh, đã nghe tiếng xôn xao về việc chồng mình có người khác ở ngoài. Nhưng điều nàng chọn là giữ cho cảnh nhà yên ấm, chờ cho Thúc tự nói. Nhưng không. Thúc bản lĩnh ở đâu thì không biết. “Nào ai có khảo mà mình lại xưng”. Mặc cho Hoạn Thư đã mở lời để chàng nói.

Hoạn Thư tức giận. Nàng giận không phải vì Kiều, không phải vì Thúc Sinh có người khác, mà giận vì cảm giác bị lừa dối. Bởi lẽ xưa, trai năm thê bảy thiếp là thường. Xã hội chấp nhận việc ấy.

Dù cho “chồng chung chưa dễ ai chiều cho ai”, nhưng nàng hiểu lý lẽ chứ, chỉ cần

 “Ví bằng thú thật cùng ta, 

cũng dung kẻ dưới mới là lượng trên”.

Vậy mà, chàng Thúc đã chọn không nói ra. Thúc Sinh hẳn không nhận ra mình đã làm khổ hai người chàng yêu thương đến nhường nào. Hoạn Thư đau đớn vì bị chồng lừa dối, chạy về nhà mẹ ruột, mong cầu sự yêu thương bù đắp. 

Thế là "phòng đào viện sách bốn bề lửa dong", căn nhà hạnh phúc của Kiều và Thúc Sinh đã bị đốt, đã sụp đổ. Nàng Kiều thì bị bắt. Thây vô chủ bên sông bị cháy thành than trong nhà là mưu kế để kéo dài thời gian của Thúc Ông và Thúc Sinh.

Kiều bị Ưng Khuyển bắt về khi còn chưa biết chuyện gì. Nàng đã làm gì sai đâu. Kiều đâu có ý bất kính với Hoạn Thư, Hoạn Bà. Nhưng người gây ra nạn này lại chính là Thúc Sinh. Mà nàng lại trao hết sự an toàn của mình chàng ấy.

Thúy Kiều đang hạnh phúc, bỗng bị đánh thuốc mê, bắt về, đánh đập, đưa vào phận hoa nô. Thế nên cuộc đời của Kiều cũng như lầu tháp kia, đang rất đẹp đẽ, đang rất vững chắc, bỗng đâu bốn bề lửa dong, sụp đổ bất chợt, bạc mệnh lại hoàn bạc mệnh.

Đến lá số X Vận Mệnh để biết diễn biến tiếp theo trong tình yêu của nàng Kiều và Thúc Sinh

hoặc 

Đến lá VIII Dũng Khí, để hiểu lòng Hoạn Thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét