2 Gậy - Ý nghĩa lá bài 2 of Wands của Tarot Kiều

"Cất mình qua ngọn tường hoa,

Lần đường theo bóng trăng tà về tây."

TỪ KHÓA

Lòng can đảm, Quyết định, Quan sát, Khám phá mới.

Có/Không: Có, hãy mạnh dạn nghe theo lý trí của mình.

Công việc: Mọi việc đã bày ra trước mắt. Mục đích, phương tiện, nhân lực đã hội tụ. Vấn đề còn lại nằm ở bạn. Bạn sẽ sai sử những yếu tố kia như thế nào? Bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ với thái độ gì? Hỏi sâu hơn, bạn muốn đạt được gì ở đâu?

Tình cảm: Nếu bạn đắn đo có nên tỏ tình không thì câu trả lời là có. Nếu bạn đang băn khoăn người kia có nghĩ đến bạn không thì câu trả lời là có. Nếu bạn đã có người tình thì đã đến lúc hai người ngồi xuống nói chuyện sâu hơn về định hướng của nhau.

BỐI CẢNH

Hoạn Thư đọc tờ trình của Kiều, đã hiểu thâm ý của cô. Tuy đã đồng ý, song tiểu thư ban đầu vẫn ngần ngại trong việc thúc đẩy, cho phép Kiều ra khỏi nhà mình. 

Ban đầu cô vẫn cho người hầu theo dõi hành tung của Kiều. Hoạn Thư vẫn để ý xem chồng có ý mò ra gặp Kiều không. Sau này, Hoạn Thư mới hiểu lòng Thúc Sinh. Rằng, anh ta không dám qua mặt mình nữa. 

Vì vậy, tiểu thư mới tạo tình huống cho chồng ra gặp Kiều, bằng cách vờ nói mình về nhà thăm mẹ. Thực tế, Hoạn Thư có lẽ chỉ đi dạo quanh nhà không xa. Vừa kịp trở về khi câu chuyện của hai người kia kết thúc. 

"Nàng càng e lệ ủ ê,

Rỉ tai, hỏi lại hoa tì trước sau.

Hoa rằng: Bà đã đến lâu,

Rón chân đứng nép độ đâu nữa giờ.

Rành rành kẽ tóc chân tơ,

Mấy lời nghe hết đã dư tỏ tường." C1998

Tiểu thư cũng không quên để Kiều biết ý của mình bằng nhắn cho người hầu rằng mình đã đứng ở ngoài từ lâu. Phần Kiều, cô nhận được thông điệp của tiểu thư, hiển nhiên chỉ còn tính đường trốn đi mà thôi. Chỉ là, trước mắt Kiều chưa biết phải đi đâu. Chỉ biết, mình không thể nương tựa nhà họ Thúc thêm được nữa. 

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa