3 Gậy - Ý nghĩa lá bài 3 of Wands của Tarot Kiều


"Trời đông vừa rạng ngàn dâu,

Bơ vơ nào đã biết đâu là nhà."

TỪ KHÓA 

Tầm nhìn xa, Xác định đích đến, Khả năng là cơ hội tốt.

Bỏ lại sự an toàn, dấn thân vào một chuyến phiêu lưu mới, thấy trước những khó khăn phải đối diện, sự chuẩn bị, hành động,v.v..

Có/Không: Có, hãy cứ dũng cảm hành động.

Công việc: Nếu bạn đang hoạch định một dự án thì hãy đánh giá thật kỹ những rủi ro. Nếu bạn chờ một buổi đấu giá ý tưởng thì hãy chuẩn bị tinh thần cho những câu hỏi hóc búa nhất, thách thức tâm lý nhất. Mọi sự sẽ cam go nhưng rồi sẽ tốt. Nhưng cũng quá nghĩ về một kế hoạch hoàn hảo. Vì điều đó không có thực. Sự điều chỉnh dần trong lúc làm mới tạo ra kết quả mỹ mãn.

Tình cảm: Nếu hai bạn vừa có tranh cãi, vì một bất đồng lớn, thì đây là lúc cả hai nên ngồi lại, chân thành nhìn nhận vấn đề ở chính mình, không kể ai đúng ai sai. Nếu bạn chưa có người kia, thì đây là lúc để nâng cấp bản thân. Hãy làm một điều mình thích và tận hưởng đó. Tình yêu đang ở phía trước.

BỐI CẢNH

Khi ra khỏi cổng nhà họ Thúc, Kiều lén mang theo chuông vàng khánh bạc. Về lý, cô đã ăn cắp vật quý ở nhà chủ nhân. Theo lệ xưa, tội này rất nặng. Về tình, hành động này được Hoạn Thư ngầm chấp nhận. Bởi tiểu thư trông thấy tất cả nhưng không hề cho người truy bắt. Có lẽ, Hoạn Thư khi biết tình cảnh của Kiều cũng có chút động lòng thương cảm. Lại thấy, Kiều cũng biết điều khi rút lui, không can dự mái ấm của mình nữa. 

Do đó, một chút ban ơn coi như là chút lòng tốt cho người cùng khổ. Phần Kiều, lần này cô lại phải đi vào rừng sâu buổi tối. Tuy vậy, Kiều lúc không phải Kiều như lúc bị Sở Khanh lừa. Cô tự chủ, dứt khoát hơn. Sự trốn đi này là do Kiều sắp xếp và cô đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Ở lần này, cô chủ động và tin vào bản thân mình hơn. Hiển nhiên, cô hiểu rủi ro của nó. Nhưng đã có gan dùng óc mình lên kế hoạch, thì phải có gan đối mặt với những khó khăn.

2 nhận xét: