9 - Ẩn Sĩ - Ý nghĩa lá bài số IX The Hermit của Tarot Kiều

“Trời đông vừa rạng ngàn dâu,

Bơ vơ nào đã biết đâu là nhà!

Chùa đâu trông thấy nẻo xa,

Rành rành Chiêu ẩn am ba chữ bài.

Xăm xăm gõ mái cửa ngoài,

Trụ trì nghe tiếng, rước mời vào trong.

Thấy màu ăn mặc nâu sồng,

Giác duyên sư trưởng lành lòng liền thương.”

TỪ KHÓA

Nội Quan, Tìm Kiếm, Sự Dẫn Dắt, Sự Ẩn Mình, Đơn độc.

Về công việc: Hãy làm điều đúng kể cả khi không ai nhìn thấy. Hãy nhớ bạn luôn tự theo sát những gì bản thân làm!

Về tình yêu: Đây là thời điểm 2 bên hoặc chính bạn cần xem lại bản thân. Dành nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân hơn. Hãy đảm bảo là bạn dành thời gian và công sức để giữ mối liên kết với mối quan hệ, từ đó giúp cho mối quan hệ phát triển.

Câu hỏi Có/Không?: Chưa rõ, hãy cẩn thận soi rọi nội tâm của chính mình.

---------------------------------

BỐI CẢNH

Kiều trốn đi vì chẳng thể ở lại nhà Hoạn Thư được nữa. Chính Thúc Sinh cũng nói không thể bảo bọc nàng. Hoạn Thư thì đứng bên ngoài, nghe hết cuộc tâm tình của Thúc – Kiều, mà không hề phản ứng gì cả. Đó chính là cơ hội cuối của Kiều. Cô không thể ở lại đây được nữa. Kiều hiểu thâm ý đó nên bỏ đi. Nhưng đi đâu bây giờ? Kiều không biết.

Quay về nhà ư? Chưa được. Nàng không thể về như bây giờ.

Một tấm thân nhơ nhuốc. Nầng muốn trở lại gia đình trong một tâm thế của một kẻ ngẩng cao đầu hơn. Nếu không, người đau khổ nhất chính là ông bà viên ngoại. Họ sẽ đau đớn đến tột cùng.

Bởi Kiều đã vì họ mà lâm cảnh đoạn trường. Với lại, Kiều cũng chưa thể về nhà được. Đường xá xa xôi. Thân gái dặm trường không phải là cách.

Chưa thể về! Nhưng buộc phải đi!

Kiều bỗng lạc lỏng, bơ vơ. Cô trèo ra ngoài, bước từng bước theo quán tính. Cứ đi thôi. Còn đi đâu thì chưa biết.

Thế nên, khi trông thấy “Chiêu Ẩn Am” phía xa xa, Kiều không còn cách nào khác là dạn dĩ bước nào. Chí ít là mong được nương thân trong một hai đêm gì đã.

Nhưng Kiều biết nói thế nào về thân thế của mình đây? Cô còn chưa đủ dũng khí để thừa nhận mình đã sống trong những tháng ngày cũ. Cô không muốn nhớ đến. Làm sao có thể thú thật với sư trưởng được. Chi bằng nói quanh cầu may.

Và quả nhiên Kiều và cửa Phật có chút duyên. Sư Giác Duyên nhầm Kiều với học trò của bạn đồng tu. Chính sự tình cờ ấy đã cho cô một khoảng lặng, một thời gian dừng. Sóng yên biển lặng.

Tiếp theo làm gì thì chưa biết. Nhưng trước mắt cứ tạm nghỉ ở đâyđã. Một chút yên bình ít ỏi của Kiều trước khi gặp sóng gió mới.

Nhưng qua đoạn này, ta hiểu rằng Kiều vẫn chưa dám nói ra quá khứ của mình cho Sư Giác Duyên biết, chưa dám đối diện với quá khứ của mình. Vả chăng, nếu cô nói thật, sự vụ bị lừa bởi Bạc Hạnh, Bạc Bà sắp tới sẽ không xảy ra.

Xem lá số XI Justice để nhìn thấy Kiều ở hành trình tiếp theo đã trưởng thành hơn ra sao.

hoặc

Hoặc lá số I Đạo Sư để biết sau khi chia tay Kiều, Giác Duyên đã đi đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét