1 - Đạo Sư - Ý nghĩa là bài số I The Magician của Tarot Kiều


“Nhớ ngày hành cước phương xa,
Gặp sư Tam Hợp vốn là tiên tri .
Bảo cho hội ngộ chi kỳ,
Năm nay là một nửa thì năm năm .
Mới hay tiền định chẳng lầm,
Đã tin điều trước ắt nhằm việc sau .
Còn nhiều ân ái với nhau,
Cơ duyên nào đã hết đâu vội gì?
Nàng rằng: Tiền định tiên tri,
Lời sư đã dạy ắt thì chẳng sai.”

 TỪ KHÓA: 

Chiến lược, Tập trung, Quyền lực, Chuyên môn, Lập kế hoạch.

Về công việc: Có một sự cải thiện tốt trong công việc hoặc sự nghiệp của bạn. Lá bài này chỉ ra một thời điểm xuất sắc để tìm một công việc mới hoặc yêu cầu nhận sự thăng tiến trong công việc hiện tại của bạn. Hướng bạn đến một vị trí mới.

Về tình yêu: Nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc tình mới, đây là lúc bạn kiểu như gặp ai đó mới mẻ, khiến bạn cảm thấy thú vị, ngưỡng mộ. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ lâu dài, mối quan hệ sẽ có thể thăng tiến lên đến một mức mới, sâu sắc hơn của những cam kết và tận hưởng.

Câu hỏi Có/Không?: Có, nhưng bạn nên hỏi ý kiến của người có chuyên môn hoặc kiến thức trong lĩnh vực đó.
----------------------------------
 BỐI CẢNH

Đây là phân đoạn sư Tam Hợp hiện ra qua lời kể của sư Giác Duyên.

Sư Tam Hợp và Sư Giác Duyên là hai người biết rõ nhất về bản chất duyên nghiệp của Kiều. Như Đạo Sư Tam Hợp còn biết chính xác thời điểm và địa điểm xảy ra sự việc. Hai người họ còn là bậc đạo hạnh cao thâm. Giả như muốn ra tay cứu Kiều hay nói vài điều đúng đắn, phỏng có khó gì.

 Nhưng cả hai lại chẳng hé môi một lời, dù Kiều cũng đã có lời thăm hỏi. Vì sao lại như thế?

 Vấn đề nằm ở thời điểm và cách thức. Đạo Sư Tam Hợp hay Sư Giác Duyên đều rõ Kiều mang trong mình thứ gì. Nghiệp đày đọa, tình ái rối rắm đã đành. Lại còn thêm tín niệm bạc mệnh sâu dày. Với một cô Kiều như thế chỉ có thể nói là chấp mê bất ngộ, tự mình hại mình.

Đơn cử như khi thấy Kiều báo phục ân oán, sư Giác Duyên có đôi lời nhắc nhở, Kiều có chắc đã ngộ ra vấn đề. Hay là, nàng vì nể vì ân nhân mà nhún nhường, đêm về suy nghĩ, cuối cùng lại vướng vào những chấp niệm mới.

Mấu chốt chính là ờ trải nghiệm và thời điểm.

Với những người chân tu thông thái, họ hiểu rõ việc giúp người không hề đơn giản. Đó là một loại nghiệp, kèm theo bao nhiêu khảo hạch. Nếu không khéo, người có lòng nhân ái, phát tâm giúp đời vẫn có thể sa vào ma đạo như chơi.

Bằng không, họ cũng hại đời hại người mà không hề hay biết.

Thế nên, Sư Giác Duyên và Đạo Sư Tam Hợp với một mực im lặng dù họ đã nhìn thấy được tương lai của Kiều. Họ chỉ hé chút lời về thời gian hội ngộ. Ngoài ra, chẳng có thêm thông tin quan trọng nào được cung cấp. Dù Kiều đã tin tưởng có lời nhờ hỏi giúp về cuộc đời sau này của mình:

"Họa bao giờ có gặp người,
Vì tôi cậy hỏi một lời chung thân." C2416

Ấy thế, cả hai đều có mặt giúp Kiều đúng lúc. Điển hình nhất chính là khi Kiều gieo mình xuống sông Tiền Đường. Giác Duyên theo lời bạn tu đã chờ sẵn ở đó cùng hai ngư phủ. Thế là kịp thời vớt Kiều lên khi thần hồn còn nửa mê nửa tỉnh.

Phải là lúc ấy. Phải mê để Đạm Tiên kịp chia tay Thúy Kiều, báo với Kiều rằng nàng đã được gạch tên khỏi sổ đoạn trường, hình ảnh Đạm Tiên. Phải tỉnh để hồn không lìa khỏi xác. Phải là thời điểm ấy, khi tâm Kiều đã thực sự dứt đoạn trường.

Vậy mới thấy, giúp người không phải chỉ tâm nguyện thôi là đủ. Phải biết là giúp ai, khi nào và giúp ra sao để người kia tỉnh ngộ, không lầm lạc nữa.
----------------------------------
Một Magician của Tarot là một người chuyên gia, vận dụng được kiến thức, năng lượng của trời đất, 4 nguyên tố và sẽ hành động vào đúng thời điểm mấu chốt nhất.

Và không nếu như không nhờ vào sự tiên tri của Đạo Sư Tam Hợp báo với Sư Giác Duyên vào thời điểm mấu chốt 5 năm sau ở sông Tiền Đường, thì có lẽ, nàng Kiều của chúng ta đã trôi theo con sóng Tiền Đường.
Hành trình của nàng Kiều - không thể thiếu bước ngoặt là Đạo Sư Tam Hợp - lá số I Đạo sư.
hoặc
Đến lá số VI - Người Tình để được xem mối tình đầu tiên, hẹn ước đầu tiên, rung động đầu đời của Kim Kiều.
hoặc
Đến lá số XX Đạo Trời để xem Sư Giác Duyên đã cứu Kiều đúng thời điểm như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét