2 Kiếm - Ý nghĩa lá bài 2 of Swords của Tarot Kiều

"Nửa năm hương lửa đương nồng

Trượng phu thoắt đã động lòng bốn phương."

TỪ KHÓA

Tiến thoái lưỡng nan, Mâu Thuẫn, Trốn tránh sự thật, Trốn tránh cảm xúc.

Có/Không: Không, dường như bạn đang có quá nhiều nghi ngờ trong đầu.

Công việc: Bạn đang suy đi nghĩ lại về một vấn đề rất nhiều. Các ý nghĩ như mâu thuẫn nhau. Không có gì rõ ràng. Có lẽ, bạn cần bình tĩnh nhìn lại xem đâu là mấu chốt. Phải chăng, bạn đã bỏ lỡ một sự thật nào. Hay là, bạn có nỗi niềm thầm kín nào đối với sự việc nên chưa dám đối diện với nó?

Tình cảm: Dường như người kia đang có điều gì khó nói. Bề ngoài họ ổn đấy, song bên trong thì không vui đâu. Có thể họ cần không gian riêng tư để suy ngẫm.

BỐI CẢNH 

Ở cùng Kiều, Từ Hải cảm thấy rất hạnh phúc. Hơn ai hết, Kiều hiểu mong ước vẫy vùng của ông và cũng tin tưởng, đánh giá ông rất cao. Đây vừa là lời động viên, nhưng cũng trở thành áp lực đè lên Từ Hải. 

"Khen cho con mắt tinh đời,

Anh hùng đoán giữa trần ai mới già!

Một lời đã biết tên ta,

Muôn chung nghìn tứ cũng là có nhau!" C2204

Thế nhưng, ra đi gây dựng cơ đồ nghĩa là bỏ Kiều cô đơn gối chiếc. Mà không phải cứ ra đi là thành công, tỷ lệ thất bại hoặc chết ngoài chiến trường là rất cao. Thành bại cũng chỉ như sương sớm. Thật tình là không gì đảm bảo cả. 

Từ Hải yêu Kiều, không muốn rời xa nàng

nhưng ông lại không muốn Kiều thất vọng về mình.

Từ Hải giỏi, được khen là anh hùng,

nhưng ông lại trốn tránh sự thật, lại không chắc bản thân mình có thể làm anh hùng bởi vì khát vọng này quá nguy hiểm. Cứ như lấy trứng chọi đá.

Ông đắn đo, mâu thuẫn trong sự lựa chọn giữa người đẹp và giang sơn, từ lúc rước Kiều về cho đến tận hơn nửa năm sau, Từ Hải mới quyết tâm lên đường, và đó là bối cảnh ở lá tiếp theo - 3 Kiếm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét