Hậu Tiền - Ý nghĩa lá bài Queen of Pentacles của Tarot Kiều


"Phong lưu phú quý ai bì,

Vườn xuân một cửa để bia muôn đời" 

LÀ AI? 

Thúy Vân - Là em ruột Thúy Kiều, vợ Kim Trọng, là người quán xuyến tài chính nhà họ Vương. Thúy Vân được miêu tả vào hàng giai nhân đoan trang đài các. Cuộc đời nhân vật này không có nhiều sóng gió. Thậm chí còn được ngưỡng mộ. 

TỪ KHÓA 

Nuôi dưỡng, Nhân cách cao cả, Tính hợp lý, Tháo vát, Đáng tin cậy.

XU HƯỚNG 

Thúy Vân cho ta cảm giác của một người mờ nhạt. Bởi cô giản dị đến vô hồn. 

Có thể nói vì "Đoạn trường tân thanh" có quá nhiều yếu tố cảm xúc và tâm lý, thành thử, những nhân vật “rất đời” như Thúy Vân bị mờ nhạt, không nhiều biến động. Nhưng nói thế nào, Vân vẫn là biểu tượng cho một người phụ nữ chăm lo cho gia đình chu đáo, giản dị, biết quan tâm, nhẫn nhịn và khéo thu xếp, ủng hộ chồng. Cô có với Kim Trọng nhiều đứa con, hoàn thành nghĩa vụ người vợ, người mẹ, người con cho 2 bên gia đình.

"Thừa gia chẳng hết nàng Vân,

Một cây cù mộc một sân quế hòe" C3238

 TỔNG QUAN

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét