A Kiếm - Ý nghĩa lá bài A of Swords của Tarot Kiều

 

"Một tay gây dựng cơ đồ,

Bấy lâu bể Sở sông Ngô tung hoành!"

TỪ KHÓA 

Đối mặt trở ngại, Kiên cường, Sức mạnh, Ý tưởng đột phá, Cải cách.

Có/Không: Có, hãy chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chãi nhé.

Công việc: Sắp tới bạn sẽ gặp thử thách, đòi hỏi bạn phải đưa ra kiến giải và phán đoán của mình. Sự thành hay bại nằm ở điểm bạn cho là trọng tâm và phương pháp bạn định ra để đưa cả nhóm đến bến bờ thành công.

Tình cảm: Bạn có thể gặp được quý nhân. Thời điểm đầu hai người có thể không ưa nhau, nhưng nếu có thể cởi mở, lắng nghe thì biết đâu lại gặp người tâm đầu ý hợp.

BỐI CẢNH

Từ Hải là ai? Một tay anh hùng cái thế, uy linh nghiêng trời, trí dũng hơn đời. 

Trong mắt Kiều, Từ vừa là tình nhân, vừa là ân nhân. Đối với Từ, Kiều vừa là phu nhân, vừa là tri kỷ.

"Nghe lời vừa ý gật đầu,

Cười rằng: Tri kỷ trước sau mấy người!"

Khát vọng thay đổi triều đại của Từ Hải, người thường nghe qua chắc sợ hãi mà đã chạy rất xa. Nhưng Kiều thì khác, mới lần đầu tiên gặp mặt đã hiểu được anh hùng, không những thấu hiểu mà còn động viên, tiếp thêm niềm tin cho Từ. Có lẽ không mấy người tin Từ Hải, thế nên chàng Từ vì lòng tin của Kiều dành cho mình, quyết liệt chiều chuộng nàng, quyết liệt không muốn nàng thất vọng.

Còn trong mắt triều đình, ông ta là kẻ phản loạn, là kẻ đã dấy can qua, và là kẻ phải bị tiêu diệt. 

Còn trong mắt người dân, họ có lẽ không thương không ghét, mà là sợ hãi mới đúng. Con đường của ông là gì? Giả sử ông lật đổ triều đình rồi sao nữa? Những câu hỏi ấy đều không được tác giả mô tả kỹ.

TỔNG QUAN

Bộ Kiếm là câu chuyện tình yêu mãnh liệt và đầy đau thương giữa Kiều và Từ Hải. Ở Từ Hải, Kiều thực sự tìm được điều mình mong muốn: người chiều chuộng mình, người hết lòng vì ước vọng của mình, người mang đến cho mình sự tin tưởng tuyệt đối. Cô cũng học được những bài học ngọt ngào đến cay đắng nhất về lòng người trong mối quan hệ và quyền lực của Từ Hải.

Một điểm đặc biệt nữa ở bộ Kiếm là khi Từ Hải xuất hiện: Nguyễn Du dùng rất nhiều từ "Khí" - là "Khí" vô tình cũng là nguyên tố của bộ Kiếm trong Tarot.

"Ngất trời sát khí mơ màng,

Đầy sông kình ngạc, chật đường giáp binh." C2252

"Khí thiêng khi đã về thần,

Nhơn nhơn còn đứng chôn chân giữa vòng!" C2520

"Quan quân truy sát đuổi dài.

Ầm ầm sát khí ngất trời ai đang." C2524

"Lạ thay oan khí tương triền!

Nàng vừa phục xuống Từ liền ngã ra." C2535

1 nhận xét: