A Gậy - Ý nghĩa lá bài A of Wands của Tarot Kiều



"Có cổ thù, có sơn hồ,

Cho nàng ra đó giữ chùa chép kinh"

TỪ KHÓA

Sự khai minh, Giải pháp cho vấn đề, Sự chuyển hướng, Sáng tạo.

Công việc: Bạn sẽ không bao giờ có điều kiện lý tưởng, nơi mọi điều kiện đều có đủ. Cứ làm thật tốt việc trước mắt, bằng mọi hiểu biết và nguồn lực ở hiện tại. Rồi vận hội sẽ mở ra.

Tình cảm: Nếu bạn đang có ý thì người kia cũng có tình. Hãy dũng cảm bày tỏ bạn nhé.

Có/Không: Có. Cứ dũng cảm thực hiện. Đừng chần chờ.

BỐI CẢNH

Hoạn Thư đã đánh ghen xong. Kiều cũng hiểu ra tình thế của mình. Cô biết mình không nên ở gần vợ chồng tiểu thư. 36 chước, tẩu là thượng sách. 

Nhưng không thể trốn đi vì với quyền thế nhà Hoạn Thư, chuyện bị bắt lại là chuyện sớm muộn. Càng không thể lén tìm cách gặp Thúc Sinh nhờ trợ giúp. Càng không thể viết thư xin phép được đi thẳng thừng. Cách hợp lý, hợp tình hơn cả là xin phép được làm việc ở một nơi khác, tránh mặt ông bà chủ một cách danh chính ngôn thuận rồi sau liệu thế tính tiếp. 

Và giải pháp chính là xin ra chùa ngoài vườn nhà họ Thúc. Như vậy, một là không phải quay vào nhà để gặp ai, hai là tỏ ý dứt lòng trần với Thúc Sinh, ba là vẫn đặt mình trong tầm quan sát của Hoạn Thư.
 
Một giải pháp được trình bày công khai, có văn tự làm chứng. Như thế, tiểu thư không lý gì không gật đầu, mà Thúc Sinh không ngại gì mà chẳng mở lời nói giúp. Trải qua bao bể dâu ở thanh lâu Tú Bà và công đường nhà họ Thúc, Kiều đã dạn dĩ hơn, chủ động tìm giải pháp từ chính bộ óc của mình, bất kể hoàn cảnh ngặt nghèo. 

Đây là sự tiến bộ rõ rệt ở Kiều so với hồi còn ở nhà họ Vương. Và giải pháp này (Lá A Gậy) vô tình lại là cơ duyên giúp Kiều ở giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình - gặp được Sư Giác Duyên và nhận được sự cứu giúp yêu thương hết lòng của người. Tất cả cũng nhờ Kiều đã chủ động tìm con đường giải thoát cho mình trong nghịch cảnh.

Và tất cả các lá A cũng đều như thế, đều là mối duyên của Kiều với mối quan hệ đó, mà tất cả đều do Kiều chủ động trong mối duyên ấy.

TỔNG QUAN

Bộ Gậy trong Tarot tương ứng với nguyên tố Lửa. Ở Tarot Kiều, Lửa của bộ Gậy không đơn thuần là Lửa thông thường, mà là Lửa của sự khai sáng trí tuệ, hay còn gọi là Đuốc Tuệ.

Bộ Gậy trong Tarot Kiều nói về hành trình gỡ bỏ ý niệm bạc mệnh của Kiều - qua hình ảnh mối quan hệ giữa Kiều và Sư Giác Duyên. Hay khái quát hơn, đây là hành trình khai minh, tìm đến Đạo và con đường giải thoát khỏi bể trầm luân của con người. 

Kết thúc hành trình này, Kiều có những chỗ làm đúng, có những khi sai lầm. Song, đạo trời công bằng, rộng đường hiếu sinh, đã có Vương Thúy Kiều một bến bờ hạnh phúc. Người mà cô mang ơn nhất chính là Sư Giác Duyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét