9 Chén - Ý nghĩa lá bài 9 of Cups của Tarot Kiều

 

"Thân này gạn đục khơi trong,
Là nhờ quân tử khác lòng người ta."

TỪ KHÓA

Đạt được ước nguyện, Thỏa mãn, Thư giãn. 

Có/Không: Có, hãy vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân.

Công việc: Bạn hoàn toàn có đủ nội lực và sự hỗ trợ để xử lý những vấn đề sắp bày ra. Cứ từ tốn thực hiện công việc. Trải nghiệm sắp tới không làm khó bạn nhiều đâu. Chỉ cần bạn thể hiện đúng những phẩm chất như: tập trung, cẩn trọng và có định hướng.  

Tình cảm: Dường như bạn đang dành sự quan tâm cho một người trưởng thành. Họ có độ chín trong suy nghĩ rất nhiều. Có sự nghiêm nghị và điềm đạm ở đó. Cô ấy, hoặc anh ấy, không khôn ngoan theo kiểu lọc lõi đâu, mà thâm trầm, nghĩ dài hơn, theo hướng của một người có nhiều suy nghiệm về bản thân và nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

BỐI CẢNH
 
Kể từ khi bị Tú Bà lừa, Kiều đã dần dần thay đổi. Cô bắt đầu nhìn sâu hơn vào bản thân, tìm kiếm thái độ từ lương tâm, tìm ra giải pháp từ đầu óc của mình, thực hiện mọi việc bằng đôi tay của mình. 15 năm lưu lạc là hành trình Kiều học cách đi lên từ nội lực của bản thân. Để cuối cùng, cô thực sự tự chủ, tự lập, tự biết đâu là hạnh phúc của mình, đâu là điều mình muốn. 

Trong thử thách cuối, cả gia đình đều ưng ý cho Kiều và Kim động phòng. Nếu là Kiều của 15 năm trước sẽ chẳng từ chối. Bởi đó chính là những gì ngăn cô không trao thân cho anh ta (bạn có thể đọc lại lá 3 chén). Khi đó, cô còn ngại cái nhìn của xã hội, của luân lý, gia đình. 

Nhưng giờ đây, cô không ngại nữa. Thứ Kiều quan tâm là hạnh phúc của chính mình. Và điều cô muốn là chăm lo cho cha mẹ, con của hai em và hạt giống bình an trong tâm hồn mình. Những thứ còn lại, không quan trọng. 

Để đạt điều đó, cô không thể trao thân cho Kim Trọng. Bởi anh ta giờ là em rễ, chồng của Thúy Vân. Nếu giao hoan, mặt mũi và danh dự của em ruột sẽ ra sao? Rồi những rối rắm về sau sẽ xử lý thế nào? Kiều biết hết. Vì lẽ đó, cô dùng lời lẽ nhã nhặn để khuyên Kim Trọng, hướng cả hai đến chỗ tri âm tri kỷ. 

Quả nhiên, Kim đồng ý. Tại đây, Kiều thể hiện sự khiêm tốn đích thực của một người từng trải. Tôn vinh Kim Trọng là "quân tử khác lòng người ta." Vì quả thực, Kiều không thể hạnh phúc nếu không quan tâm đến hạnh phúc của cha mẹ và hai em mình được. Cái chí và cách nghĩ đó khó thể có ở người thường. Cho nên, Kim Trọng mới khen:

“Cho hay thục nữ chí cao,
Phải người tối mận sớm đào như ai.”

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa