10 Chén - Ý nghĩa lá bài 10 of Cups của Tarot Kiều

 

"Một nhà về đến quan nha,

Đoàn viên mở hội tiệc hoa vui vầy."

TỪ KHÓA

Gia đình, Niềm vui, Bình an, Đoàn viên.

Có/Không: Không rõ.

Công việc: Nếu như bạn đang tìm lời khuyên cho công việc, thì lá bài đang đề cập đến hai từ “động lực”. Động lực chính là thứ thúc đẩy bạn phấn đấu, cải thiện bản thân thêm một chút, học hỏi thêm một điều, ở lại công sở thêm một giờ, để hoàn thành nhiệm vụ chỉn chu thêm một tí. Dù chỉ một tí, nhưng có thể mang đến một kết quả không thể đoán biết hết được. Bạn đã có động lực đó chưa? Nếu rồi, xin chúc mừng. Bạn đang có hạnh phúc trong tầm tay. Nếu chưa, hãy dành thời gian suy nghĩ về điều đó.

Tình cảm: Người khéo hay chăm sóc hạnh phúc của bản thân sẽ có thể trao truyền tình thương cho người khác. Và đó là cách mà gia đình trở thành mái ấm. Vì thương nhau nên gia đình bình yên, chứ không phải vì là gia đình nên sẽ có sự bình yên. 

BỐI CẢNH 

Sau đêm động phòng trắng, Thúy Vân đã hiểu thông điệp của chị. Rằng, Kiều là tri kỷ của Kim Trọng, không phải người tình. Phần Kim Trọng cũng hiểu ra mình đang có một gia đình êm ấm, người vợ tuyệt vời, hiểu chuyện, quán xuyến gia đình, những đứa con thơ, một người tri kỷ hiểu mình, "vinh hoa phú quý, phúc lộc gồm hai", không cần gì phải vì một thiếu sót thuở thiếu niên mà làm gia cảnh nổi cơn phong ba. 

Đó là tình thế ai cũng được bình an, ai cũng vui vẻ. Dĩ hòa vi quý chính là chỗ này. Nó đòi hỏi con người ta phải biết đầu là điều mình muốn, và đâu là điểm dừng cho những niềm vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét