Bồi Chén - Ý nghĩa lá bài Page of Cups của Tarot Kiều

 

"Thoắt đâu thấy một tiểu kiều

Có chiều thanh vận, có chiều thanh tân"

Là ai? 

Đạm Tiên là danh kỹ một thời. Cô mất khi tuổi đời còn rất trẻ. Câu chuyện của cô trong tiết Thanh Minh đã khiến cho Kiều xúc động cảm thương. Vì thế, cô đã hiển lên trong trực giác của Kiều.

Có giả thuyết cho rằng: Đạm Tiên là tiền kiếp của Kiều; lại có thuyết nói: Đạm Tiên đã nhập vào phá rối Kiều. Nhưng dù là theo giả thuyết nào, Đạm Tiên thường xuất hiện khi tâm tư Kiều có những khúc chuyển quan trọng nhất.

TỪ KHÓA

 Cảm xúc, Mối quan hệ, Lãng mạn, Trực Giác, Nghệ Thuật, Tuổi trẻ.

XU HƯỚNG

Bồi chén thường đại diện cho tiềm thức, cảm hứng sáng tạo, nghệ thuật, trực giác, hoặc những góc sâu nhất của tinh thần. Đạm Tiên xuất hiện mang đến một lời nhắn quan trọng cho Kiều. Ngay trong lần đầu hiển linh, cô đã truyền cảm hứng cho Kiều làm nên 10 khúc đoạn trường tuyệt luân. 

"Vâng trình hội chủ xem tường,

Mà sao trong sổ đoạn trường có tên." C200

Lần cuối cùng cô xuất hiện là khi Kiều đã trầm mình xuống sông Tiền Đường và được sư Giác Duyên cứu. 

Cô là người đến báo cho Kiều rằng nàng có tên trong Sổ đoạn trường. Cô cũng xuất hiện khi Kiều chọn bước đường ngang trái khi chưa kịp trả hết nợ đoạn trường. Và cô cũng xuất hiện khi Kiều đã hoàn thành hành trình của mình, thông báo cho cô về việc Sổ đoạn trường rút tên ra và dự báo về sự hưởng phúc về sau của Kiều.

"Đoạn trường sổ rút tên ra,

Đoạn trường thơ phải đưa mà trả nhau.

Còn nhiều hưởng thụ về lâu,

Duyên xưa tròn trặn phúc sau dồi dào!" C2726

Có thể nói, Đạm Tiên luôn theo dõi, truyền thông điệp, cảm hứng cho hành trình sắp tới của Kiều. Cô là người đồng thanh, đồng cảm với Kiều.

"Âu đành quả kiếp nhân duyên,

Cùng người một hội, một thuyền đâu xa!" C202

TỔNG QUAN:

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét