8 Chén - Ý nghĩa lá bài 8 of Cups của Tarot Kiều

 

"Một mình không biết làm sao,

Dặm rừng bước thấp bước cao hãi hùng."

TỪ KHÓA

Từ bỏ, Mệt mỏi, Kiệt quệ, Bắt đầu hành trình mới.

Có/Không: Không rõ, bạn không quá quan tâm đến kết quả, chỉ muốn làm cho xong.

Công việc: Dù bạn đã gắn bó với công ty lâu năm, hoặc là một người thuộc đội ngũ sáng lập dự án, thì cảm xúc thất vọng, chán chường cũng chẳng chừa bạn ra. Đơn giản vì đó là việc thường tình. 

Tình cảm: Nếu bạn thấy mối quan hệ hiện tại không lành mạnh nữa, hai người như đang chiến đấu, đối phó với nhau, thì đâu là điều khiến hai bạn phải tiếp tục? Đừng có ý niệm miễn cưỡng nhé. Vì sao bạn phải tiếp tục? Có gì đáng chăm sóc hơn hạnh phúc và bình an của chính chúng ta?

BỐI CẢNH

Kiều đi theo Sở Khanh với thái độ cầu may, bỏ rơi bản thân, bỏ rơi số phận. Cô biết mình hoàn toàn thất thế trước Tú Bà. Nhưng thay vì tìm ra một giải pháp hài hòa, cô lại buông xuôi hoàn toàn, để mình vào chỗ đuối lý, chỗ vạn bất đắc dĩ. Cô chỉ biết: mình muốn bỏ đi, thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại.

"Cũng liều nhắm mắt đưa chân,

Mà xem con Tạo xoay vần đến đâu!" C1116

 Đó chính là tác hại của chấp niệm bạc mệnh. Cô không tin vào chính mình, rằng mình có thể CHỦ ĐỘNG đạt được hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh, cô muốn tìm kiếm một người giúp đỡ mình, để mình lệ thuộc vào họ, lệ thuộc vào hoàn cảnh. Thành thử, Kiều không yên ổn dù ở nơi đâu. Điều này bạn sẽ thấy trong mối tình giữa Kiều và Từ Hải sau này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét