5 Gậy - Ý nghĩa lá bài 5 of Wands của Tarot Kiều


"Chém cha cái số hoa đào,

Gỡ ra, rồi lại buộc vào như chơi."

TỪ KHÓA 

Đấu tranh, Phiền nhiễu, Xung đột, Bất đồng.

Có/Không: Chưa rõ, vì còn quá nhiều mâu thuẫn ngổn ngang.

Công việc: Nếu như bạn sắp bước vào một cuộc họp, hay thảo luận, hoặc thương thảo, hãy chuẩn bị cho những tranh cãi đến từ những chi tiết nhỏ, hoặc những chi tiết mà bạn tự tin là tốt nhất. Người ta nói, kẻ tài thường chết bởi cái tài của mình.

Còn như bạn có cảm tưởng công việc đang diễn tiến hơi chậm, hãy tin vào phán đoán của mình, rà soát lại mọi thứ. Quy trình, thông tin, vật liệu, con người. Hãy rà soát thật kỹ từng chi tiết bạn nhé.

Tình cảm: Nếu hai người đang tranh cãi, bạn hãy nghĩ kỹ, việc này có thực sự cần thiết không. Nếu không, hãy lùi một bước để thấy trời cao biển rộng.

BỐI CẢNH

Những tháng ngày yên ổn nhanh chóng khép lại. Có người khách viếng chùa nhận ra chuông vàng khánh bạc tại chùa là ở nhà Hoạn Thư. Sư Giác Duyên hoài nghi, mang chuyện hỏi Kiều. Biết là không thể giấu được nữa, cô đem hết tình cảnh của mình ra kể. 

Sư động lòng thương, giới thiệu Kiều qua trú thân tạm ở nhà một phật tử thuần thành. Kiều lập tức lên đường, không suy nghĩ gì mấy. Nào ngờ, quỷ dữ vào chùa gương mặt cũng từ bi, người phật tử sư trưởng giới thiệu lại là một tay buôn người. 

Kiều lại một lần nữa trở thành món hàng cho người ta buôn bán. Đến hồi phát giác, Kiều đã ở trong thế đã rồi. Không có ai để nương tựa, không thể trốn đi được. Chỉ còn một cách. Đó là chấp nhận làm kỹ nữ trước, chờ thời sẽ thoát ra. Dù cũng là nghịch cảnh, nhưng ở lần vào thanh lâu lần này, Kiều đã bình tĩnh hơn, chủ động hơn trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét