4 Chén - Ý nghĩa lá bài 4 of Cups của Tarot Kiều

 

"Mối càng vén tóc bắt tay,

Nét buồn như cúc, điệu buồn như mai."

TỪ KHÓA

Không quan tâm, Hờ hững, Chiêm nghiệm bản thân, Không có niềm vui.

Có/Không: Không rõ, vì bạn không hứng thú lắm với việc đang bày ra.

Công việc: Gần đây, động lực làm việc của bạn không cao. Sự hợp tác, tiếp xúc với đồng nghiệp cũng không thuận lợi. Bạn thất vọng, chán nản trước những gì đang xảy ra. Hãy quay lại với lập trường và thái độ của mình trong công việc. Lúc ban đầu, bạn đã xác định những gì mình muốn và sẽ làm sau khi nhận công việc này? Tự vấn trước. Nếu lập trường bạn không lung lay, hãy thử tìm xem có vấn đề nào đang trong tầm giải quyết của bạn không. Hãy bắt đầu từ những việc này.

Tình cảm: Trong giai đoạn này, bạn dường như muốn tập trung cho bản thân, hoặc dành thời gian cho công việc. Tình yêu là một điều bạn có nghĩ đến. Nhưng nói là thiết tha, sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ, hay mở lòng tìm hiểu đối phương một cách nghiêm túc thì không. Điều này không có nghĩa bạn chán yêu. Chỉ là, trong hiện tại, tình yêu chưa phải là ưu tiên hàng đầu.

BỐI CẢNH

Gia biến xảy ra, Kiều phải bán mình làm vợ lẻ cho người. Đó là cách duy nhất cô có thể kiếm ra hàng trăm lạng vàng để đút lót cho bọn sai nha tham lam. 

Hành động này là vạn bất đắc dĩ, chứ cô không hề mong muốn. Do thế, khi tiếp xúc với Mã Giám Sinh, thấy ông ta vô lễ, sỗ sàng, Kiều càng cảm thấy không vui, khó chịu. 

"Nỗi mình thêm tức nỗi nhà,
Thềm hoa một bước, lệ hoa mấy hàng!" C634

Bất kể cảm xúc trên, cô vẫn hoàn thành phần trình diễn “ra mắt” một cách tốt đẹp. Mã Giám Sinh ưng ý, trả tiền. Đó là niềm an ủi duy nhất đối với Kiều, bởi lúc này cô chỉ còn 1 mong ước thực tại duy nhất đó là đưa được Cha và Em trai của mình về nhà an toàn.

"Hạt mưa sá nghĩ phận hèn,
Liều đem tấc cỏ quyết đền ba xuân." C620


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét