Hậu Kiếm - Ý nghĩa lá bài Queen of Swords của Tarot Kiều

"Bề ngoài thơn thớt nói cười

Mà trong nham hiểm giết người không dao."

LÀ AI? 

Là vợ của Thúc Sinh, con gái quan Lại bộ Thượng thư, thường được dân gian ta ví von với khả năng đánh ghen. Tuy vậy, trong "Đoạn Trường tân thanh", Hoạn Thư đánh ghen rất nhã nhặn, điềm tĩnh, biết suy nghĩ cho mái ấm về sau, chứ không phải hạng chỉ xả cơn giận cho bỏ ghét. Khả năng đáng lưu ý của Hoạn Thư là suy nghĩ rất sáng suốt và sắc sảo. Về sau, với sự bình tĩnh và sắc sảo của mình, Hoạn Thư đã bảo toàn được mái ấm gia đình, đồng thời giữ được mạng sống của mình trước quyết định của Thúy Kiều cùng lưỡi gươm của quân Từ Hải. 

TỪ KHÓA 

Trí tuệ trưởng thành, Ẩn giấu cảm xúc, Nghiêm khắc, Độc lập, Khéo tổ chức.

XU HƯỚNG 

Hậu Kiếm cho ta cảm giác khó gần. Hoạn Thư quá đáng sợ. Nàng có ý thức mạnh mẽ về địa vị của mình, cũng như sức ảnh hưởng của nó lên cuộc hôn nhân. Thường xuyên, tiểu thư dùng nó như một chiêu bài để giữ chồng, đe chồng, tạo áp lực. 

Khi có biến cố, Hoạn Thư dù có sợ đến mức mặt mày lấm lét vẫn sẽ giữ cho mình sự tỉnh táo. Song, điểm đáng sợ nhất của tiểu thư là thói quen hay ẩn giấu. Nó xuất phát từ gia thế và sự giáo dục của nàng. Nàng là tiểu thư con quan Lại Bộ Thượng Thư, áp lực rất lớn về chuyện phải giữ cho thể diện cho cha, cho gia đình. 

Tưởng tượng, bạn và tình nhân nằm cùng nhau hàng đêm nhưng bạn lại không biết người ấy đang nghĩ gì, hoặc dù làm chuyện gì cũng bị người ấy nhắc nhở phải giữ thể diện. Cảm giác sẽ rất căng thẳng và ngộp ngạt. Đây cũng là một trong những lý do khiến Thúc Sinh cảm thấy được thoải mái khi bên cạnh Thúy Kiều.

TỔNG QUAN

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét