Bồi Tiền - Ý nghĩa lá bài Page of Pentacles của Tarot Kiều

"Bày vai có ả Mã Kiều,

Xót nàng, ra mới đánh liều chịu đoan."

LÀ AI?

Mã Kiều - Là tay sai của Tú Bà, đóng vai cứu tinh của Kiều, lấy niềm tin của Kiều, cốt yếu là dẫn dụ Kiều vào con đường kỹ nữ, sẵn tiện thay Tú Bà canh giữ Thúy Kiều. Thêm nữa, Tú Bà hiểu được rằng Thúy Kiều là người biết nghĩ cho người khác, nên nếu bắt Mã Kiều bảo lãnh cho nàng, thì nàng sẽ không dám bỏ trốn.

"Được lời mụ mới tùy cơ,

Bắt người bảo lĩnh làm tờ cung chiêu." C1150

Mã Kiều đã làm tròn vai trò của mình, lấy được sự tin tưởng của Thúy Kiều, giữ được nàng ở Thanh Lâu, kiếm được rất nhiều tiền cho Tú Bà. Sự có mặt của Mã Kiều đã mở ra một cơ hội làm giàu cho Tú Bà. 

TỪ KHÓA 

 Đáng tin cậy, Có sự ảnh hưởng, Thực tế, Mở ra cơ hội làm ăn mới.

XU HƯỚNG 

Bồi Tiền cho ta cảm giác đáng tin cậy nhất trong các lá bồi. Đơn giản vì nhân vật này không suy tính gì sâu xa, mà chỉ thuần túy làm tốt nhất từng việc trước mắt, theo kế hoạch có sẵn của người khác. Những người này thường được đề bạt vì làm được việc, và hoàn toàn có thể thăng tiến thêm nếu thực sự có năng lực và bản sắc riêng. 

TỔNG QUAN

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét