7 Tiền - Ý nghĩa lá bài 7 of Pentacles của Tarot Kiều

"Nghĩ đi nghĩ lại quanh co,

Phật tiền sẵn có mọi đồ kim ngân."

TỪ KHÓA 

Sự đánh giá, Nghiệm thu, Thành quả ban đầu, Suy ngẫm, Giải pháp mới.

Có/Không: Có, nhưng cần có thái độ thận trọng, đặc biệt là chuyện giấy tờ, trao niềm tin. Có, nhưng cần có thái độ thận trọng, đặc biệt là chuyện giấy tờ, trao niềm tin.

Công việc: Nếu mọi việc quá trơn tru, hãy cẩn thận bạn đã làm lỗi mà không ai hay biết. Điều này vẫn thường xảy ra. Việc bỏ qua một chi tiết nhỏ và quan trọng có thể gây ra hậu họa khôn lường

Tình cảm: Hãy giữ mình tỉnh táo và có những kỳ vọng đúng mức. Quen nhau lâu không có nghĩa là sẵn sàng dọn vào ở cùng nhau. Đã ở cùng nhau cũng chưa chắc đã sẵn sàng cưới nhau. 

BỐI CẢNH

Chuyển ra Quan Âm Các, Kiều chủ ý muốn tìm một cơ hội thoát ly khỏi vòng kiềm tỏa của Hoạn Thư, sau đó là tìm cách bỏ đi. 

Việc Thúc Sinh mò ra, khuyên Kiều nên trốn, thú nhận ái ân đã hết. Có lẽ Kiều cũng đang chờ một lời chia tay từ chính Thúy Sinh để nàng thực sự buông bỏ mối tình này.

"Liệu mà xa chạy cao bay,

Ái ân ta có ngần này mà thôi!"

Thêm việc Hoạn Thư đứng ngoài, tất cả đều thúc ép cô trốn đi càng nhanh càng tốt. Tuy vậy, đã là trốn thì nhất định phải trong bí mật. Mà như thế thì cần phải mang theo chút gì đó để phòng thân, cấp bách thì bán đi làm lộ phí. Đây có lẽ là kết quả của việc sống trong Thanh Lâu, ở bên cạnh Thúc Sinh thời gian trước đó, giúp cho Kiều hiểu hơn về giá trị và sự cần thiết của đồng tiền. Đó là nguồn cơn của việc đánh cắp chuông vàng khánh bạc, của một vài hậu họa sau này. Nhưng đó là chuyện sau này, giờ trước hết phải trốn cái đã.

"Thân ta ta phải lo âu,

Miệng hùm nọc rắn ở đâu chốn này!

Ví chăng chắp cánh cao bay,

Rào cây lâu cũng có ngày bẻ hoa!

Phận bèo bao quản nước sa,

Lênh đênh đâu nữa cũng là lênh đênh.

Chỉn e quê khách một mình,

Tay không chưa dễ tìm vành ấm no!

Nghĩ đi nghĩ lại quanh co,

Phật tiền sẵn có mọi đồ kim ngân.

Bên mình giắt để hộ thân,

Lần nghe canh đã một phần trống ba." C2026

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét