6 Chén - Ý nghĩa lá bài 6 of Cups của Tarot Kiều

 

"Tưởng người dưới nguyệt chén đồng,

Tin sương luống hãy rày trông mai chờ."

TỪ KHÓA

Ký ức tuổi thơ, Hồi tưởng quá khứ, Sự trẻ con, vô tư, Được canh giữ.

Có/Không: Có, nhưng đừng để những cảm xúc trong quá khứ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hiện tại.

Công việc: Đối tác đang quan tâm đến lời đề nghị của bạn. Họ muốn rót tiền đầu tư. Lòng tin đã có. Thế nhưng lẽ thường phải có một thử thách cuối, chướng ngại cuối để kiểm tra sự cẩn thận và quyết tâm nơi bạn. Vậy nên hãy sẵn sàng nhé, làm thật tốt việc trước mắt, chuẩn bị hồ sơ thật cẩn thận.  

Tình cảm: Bạn đang có một mối quan hệ tốt. Nhưng nhiều người thường xem người yêu mới là điều kiện để sửa chữa lỗi lầm với người yêu cũ, hoặc là một cách thức để chứng tỏ với gia đình rằng mình đủ trưởng thành. Về mặt hành vi, điều này không vấn đề gì. Nhưng về mặt tâm lý, thì nó có mầm độc hại cho tình cảm của hai bạn đấy.

BỐI CẢNH

Bị giam lỏng ở Lầu Ngưng Bích, Kiều ngồi nhớ lại cha mẹ, nhớ Kim Trọng, những tháng ngày tươi đẹp. Kiều mãi nuối tiếc về những chuỗi sự kiện gia biến. Kim Trọng vừa ra đi, thì sự việc đã xảy đến. Nếu ngày đó, chàng không ra đi, sự tình hẳn đã khác. 

Những ký ức, hồi tưởng này là những hạnh phúc nhỏ nhoi của Kiều ở hiện tại. Bởi, thực tại đang quá tàn nhẫn, đang không có lối thoát. 

"Bên trời góc bể bơ vơ,
Tấm son gột rửa bao giờ cho phai.
Xót người tựa cửa hôm mai,
Quạt nồng ấp lạnh, những ai đó giờ?" C1044

Bây giờ, Kiều bị người ta lừa bán vào kỹ viện, đang bị ép phải làm việc mà mình không muốn. Cô lại không có thế để phản kháng, lại còn bị Tú Bà giam lỏng. Sớm muộn gì, bà ta cũng giở trò. Kiều đâu biết rằng nàng ngây thơ sắp chuẩn bị rơi vào cái bẫy của Sở Khanh - người đang quan sát canh giữ nàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét