4 Kiếm - Ý nghĩa lá bài 4 of Swords của Tarot Kiều

"Nàng rằng: Trước đã hẹn lời,

Dẫu trong nguy hiểm dám rời ước xưa."

TỪ KHÓA 

Nghỉ ngơi, Lặng lẽ, Nội Tâm, Suy nghĩ chín chắn.

Công việc: Mọi việc có vẻ đang ổn định. Hãy dành thời gian để nạp lại năng lượng bạn nhé. Đừng gắng sức quá mà làm chi. Bạn cần nhìn lại mọi thứ sau một khoảng thời gian biến cố xảy đến dồn dập.

Tình cảm: Tốt. Không có nhiều điều đáng nói.

Có/Không: Có. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng.

BỐI CẢNH

Những tháng ngày giường đơn gối chiếc, thoáng chốc đã mấy năm. Bỗng đâu trong vùng có một đội binh kéo đến. Cờ xí rợp trời, tướng quân mười vị, giáp sĩ chật đường gươm giáo sáng lòa, thể nữ, người hầu chen nhau mà đi. Người bên đường trông thấy mà khiếp đảm. Hàng xóm khuyên Kiều nên trốn. Bỗng đâu binh sĩ kéo đến, hỏi sao mà không sợ. Nếu có đánh nhau thì thật cứ trốn trước để bảo thân.

"Lửa binh đâu đã ầm ầm một phương,

Ngất trời sát khí mơ màng,

Đầy sông kình ngạc, chật đường giáp binh.

Người quen kẻ thuộc chung quanh

Nhủ nàng hãy tạm lánh mình một nơi." C2254

Phần Kiều, cô từ chối. Bởi cô đã ước hẹn sẽ chờ Từ Hải quay về đón mình. Nếu bây giờ bỏ đi, lỡ như Từ công tìm đến thì biết thế nào. Chân trời phân biệt chừng nào gặp nhau. Vậy mới thấy, niềm tin của Kiều dành cho Từ Hải lớn đến như thế nào, vượt qua cả sự nguy hiểm tính mạng của bản thân. Chả trách khi Từ Hải hy sinh, Kiều đau đớn tột độ đến thế. Ở một khía cạnh khác, dù đã bị lừa rất nhiều lần, chịu tổn thương bởi lòng tin rất nhiều lần, nhưng Kiều vẫn lựa chọn một lần nữa, đặt niềm tin vào Từ Hải, thà người phụ Kiều, chứ nàng chưa từng phụ người - âu cũng là mang khư khư một chữ Tình.

"Nàng rằng: Trước đã hẹn lời,

Dẫu trong nguy hiểm dám rời ước xưa." C2256

May sao, đoàn quân ấy chính là của Từ Hải. Kiều được đón bằng mọi nghi thức trịnh trọng của một đệ nhất phu nhân. Niềm tin ngày trước Kiều trao, nay Từ hiện thực thành quyền uy khiếp quỷ thần.

1 nhận xét: