Hậu Chén - Ý nghĩa lá bài Queen of Cups của Tarot Kiều


"Biết bao bướm lả ong lơi

Cuộc say đầy tháng, trận cười suốt đêm"

LÀ AI? 

Vương Thúy Kiều - Là nhân vật chính, người đã trải qua 15 năm lưu lạc, thanh lâu 2 lượt, thanh y 2 lần, nhưng cuối cùng lại tìm thấy hạnh phúc trong cảnh sum họp gia đình và không cần một người đàn ông nào bên cạnh. Thúy Kiều nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn, đi đến kỹ viện nào cũng vào hạng đệ nhất danh kỹ. 

TỪ KHÓA 

Thương yêu, Nhân hậu, Trực giác, Tâm lý, Tâm linh, Tài năng nghệ thuật.

XU HƯỚNG 

Hậu chén thường là người vị tha, luôn nghĩ đến cảm xúc của người khác. Đó cũng chính là những đặc điểm bất biến của Thúy Kiều trong suốt hành trình của mình. 

Cũng vì nhân hậu, nên nàng bị lừa hết lần này đến lần khác. 

"Đem người giẩy xuống giếng khơi,

Nói rồi, rồi lại ăn lời được ngay!" C1182

Cũng vì tâm lý và tài năng nghệ thuật, nên nàng thu hút những người đàn ông thành công nhất trong nhiều lĩnh vực, trở thành người phụ nữ họ khao khát. 

"Dập dìu lá gió, cành chim,

Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh." C1232

Cũng vì có trực giác và tâm linh, nàng mới kết nối và đồng cảm cùng Đạm Tiên. 

"Hữu tình ta lại gặp ta,

Chớ nề u hiển mới là chị em." C128

Cũng vì thương yêu và nghĩ đến người khác, nàng mới quyết định bán mình để cứu gia đình, cũng vì vậy, sau 15 năm, quyết định của nàng giúp cho gia đình được hạnh phúc trọn vẹn.

"Duyên xưa tròn trặn phúc sau dồi dào!"

Dù là kỹ nữ, tình nhân, hay đệ nhất phu nhân, hay chỉ là một người chị, người con, cô vẫn luôn quan tâm cho người khác và thể hiện lòng nhân hậu đáng kính phục.

TỔNG QUAN

Bộ cung đình có nhiều chỗ khác biệt so với bộ Tiểu cẩm nang, đó là những lá bài này tập trung nói về các nhân vật, hình mẫu đại diện cho nhân vật, trong khi đó, các lá tiểu cẩm nang thường đi sâu vào những tình huống, sự kiện, bối cảnh câu chuyện. 

Có thể hiểu một cách hết sức đại thể như thế này, các lá bài là những tình huống, luật chơi đặt ra, còn những lá Cung Đình là những người chơi. Và đã người chơi thì muôn hình vạn trạng, khó mà nói hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét