9 Kiếm - Ý nghĩa lá bài 9 of Swords của Tarot Kiều

"Dòng thu như dội cơn sầu,
Dứt lời nàng cũng gieo đầu một bên."

TỪ KHÓA 
Dằn vặt, Thống khổ, Cảm giác tội lỗi, Từ chối tha thứ cho bản thân.

Công việc: Bạn như đang buồn rầu, hối hận về những gì đã xảy ra. Cảm giác ân hận đang tràn ngập trong lòng. Nếu buồn quá hãy khóc. Nếu mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi. Không việc gì phải cố gắng quá cả.
Tình cảm: Đừng mãi nghĩ về những gì đã qua. Mọi thứ đề có lý của nó, cũng như chẳng có gì là vĩnh hằng. Bạn xứng đáng với hạnh phúc.
Có/Không: Không, tinh thần bạn đang không sẵn sàng.

BỐI CẢNH 
Đứng trước Từ Hải, Kiều biết mình đã bị lừa, là nạn nhân của một âm mưu quân sự. Biết rằng bình bất yếm trá, nhưng cô đã không đề phòng, đã ngây thơ tin vào lời Hồ Tôn Hiến. Thế nên, Kiều cảm giác như mình đã lừa chồng, hại chồng, dù thực tâm, cô không biết, càng không làm điều đó. Sự ân hận của cô là thật. Bởi suy cho cùng, Kiều không có ý hại chồng, chỉ vì, cô không lường hết được câu binh bất yếm trá của nhà binh nên mới có sự tình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, phần Từ Hải ngay từ đầu cũng không xác lập 1 lập trường nào, nên sau mới lung lay. Sao có thể đổ hết lỗi cho hoàn cảnh. Người như Từ Hải sẽ không bao giờ làm thế.
"Trong vòng tên đá bời bời,
Thấy Từ còn đứng giữa trời trơ trơ.
Khóc rằng: Trí dũng có thừa,
Bởi nghe lời thiếp nên cơ hội này!
Mặt nào trông thấy nhau đây?
Thà liều sống thác một ngày với nhau!
Dòng thu như dội cơn sầu,
Dứt lời nàng cũng gieo đầu một bên." C2534

Điểm đặc biệt của lá 9 Kiếm và 10 Kiếm, đó là 2 lá này ghép thành 1 cảnh: "Nàng vừa phục xuống, Từ liền ngã ra", và chúng mình đã minh họa chiếc áo phu nhân của Kiều mặc ở lá số 8 Kiếm, đã được cởi ra để khoác cho chồng, như một lời xin lỗi của nàng dành cho Từ Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét