10 Gậy - Ý nghĩa lá bài 10 of Wands của Tarot Kiều

" Cửa nhà dù tính về sau,

Cũng còn em đó, lọ cầu chị đây."

TỪ KHÓA 

Khó thể từ chối, Gánh vác mọi trách nhiệm, Căng thẳng, Cam chịu.

Có/Không: Không rõ

Công việc: Cả đội đang đặt lên bạn rất nhiều kỳ vọng, niềm tin. Và dường như bạn đang hơi “diễn” vì không muốn để họ thất vọng. Sâu xa hơn, bạn cũng không muốn thất vọng với chính bản thân của mình. Nhìn sâu, diễn một chút cũng không sao, nếu nó làm cho mọi việc hanh thông; nhưng diễn quá nhiều sẽ làm bạn nhục chí đấy.

Tình cảm: Bạn đã phải chiến đấu rất nhiều cho mối quan hệ hiện tại. Thế nhưng hiện tại, bạn bất giác tự hỏi: Liệu việc này có đáng không? Vấn đề này, động đến thì gây dằn vặt, nhưng không chạm đến thì không được. Hãy bình tâm bạn nhé. Dù quyết định sau cùng là gì thì bạn cũng đã nỗ lực rồi.

BỐI CẢNH

Cuối cùng, Kim Trọng và Thúy Vân cũng chờ được ngày Thúy Kiều trở về. Cả gia đình họ Vương đều thuận lòng cho Kiều, Kim tái hợp; lại còn đẩy nhanh tiến độ, làm lễ rồi đưa họ vào động phòng. Giữa lúc tiệc tùng, Vân có ngà ngà say để nhắc đến việc xưa kia chị buộc duyên vào mình. Không ai nhận ra thâm ý của nàng, trừ Kiều. 

Cô thừa hiểu hai em (Vân và Kim Trọng) cũng lâm vào tình cảnh vạn bất đắc dĩ phải đến với nhau. Cô còn hiểu rất sâu những ức chế, uất hận, chán chường của người sống trong trạng thái bị ép buộc. Do đó, Kiều đã nhanh chóng nói rõ với Vân và Kim Trọng mong ước của mình. Rằng, cô và Kim Trọng là bạn tri âm, chẳng thể có chuyện giao hoan; và Kim Trọng có Vân, ấy là diễm phúc rồi, cần gì đến cô gái đã qua vô số đàn ông như mình những. Những lý lẽ này, Kiều thể hiện một cách ý nhị và kịp thời. Đặc biệt là trong đêm động phòng trắng với Kim Trọng. 

Kiều hiểu rõ Kim Trọng và mình có thâm tình, một đời trả cũng không hết, tuy nhiên, chàng ấy là người hiểu lý lẽ. Kiều bám chính vào điểm ấy mà thuyết phục sự dịu dàng và dứt khoát. 

Quả nhiên, Kim đồng tình thuận theo ý Kiều. Làm được việc này, một là Kiều đã kiềm chế được dục vọng bản thân, hai là cô phải biết rất rõ điều mình muốn, và ba là không hối hận với quyết định của mình. Nếu là Kiều của lá 3 chén, vốn lo ngại vòng kiêm tỏa của luân lý xã hội, sự thuận lòng mẹ cha, thì nay vị tất đã chối từ Kim Trọng. 

Chỉ có Kiều sau 15 năm lưu lạc, hiểu về cuộc đời, hiểu rõ chính mình, mới có thể đưa ra quyết định dựa trên mong muốn sâu sắc nhất: bình an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét