0 - Thơ Ngây - Ý nghĩa lá bài 0 The Fool của Tarot Kiều

"Tà tà bóng ngả về tây,
Chị em thơ thẩn dan tay ra về.
Bước dần theo ngọn tiểu khê,
Lần xem phong cảnh có bề thanh thanh.
Nao nao dòng nước uốn quanh,
Dịp cầu nho nhỏ cuối ghềnh bắc ngang.
Rằng: Sao trong tiết thanh minh,
Sè sè nấm đất bên đàng,
Dàu dàu ngọn cỏ nửa vàng nửa xanh.
Mà đây hương khói vắng tanh thế mà?"

TỪ KHÓA
Khởi đầu, Ngây thơ, Tự phát, Tinh thần tự do, Tự nguyện, Điên rồ, Không nhiều lo nghĩ, Lần đầu.

Về công việc: Bạn chuẩn bị đón chờ một sự khởi đầu mới, một ý tưởng mới, một vị trí mới, một thử thách mới. Và có thể cần chuẩn bị sự thiếu tin tưởng hoặc chưa đồng cảm từ người xung quanh. Nên có sự khiêm nhường, quan sát, đừng vội vàng.

Về tình yêu: Có thể bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mang tính ràng buộc, trong khi những người khác lại đang thúc ép bạn. Nhưng đây là một dấu hiệu tích cực cho mối quan hệ tình cảm của bạn, nhiều điều hay và mới lạ đang chờ bạn, và cũng đừng ham vui quá mà bỏ quên mất những điều chân thật đang níu
kéo mình.

Câu hỏi Có/Không?: Có, nhưng cẩn trọng dò xét lại mọi thứ trước khi bắt đầu.

--------------------------------------------
BỐI CẢNH

Trở về từ chuyến du xuân, Kiều, Vân, Quan tình cờ bắt gặp nấm mồ vô chủ. Kiều động mối thương tâm, gạn hỏi em trai đến chỗ ngọn nguồn rồi bật khóc:

“Đau đớn thay phận đàn bà,
Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung.”

Đây cũng là lần đầu tiên trong hành trình, Nguyễn Du tả tính cách của các nhân vật, trong đó, sự xúc cảm của Kiều là tâm điểm.
Kể ra, Kiều thương tâm cũng có lý do. Tiết thanh minh có hội tảo mộ. Đây là dịp nhà nhà chăm sóc mộ phần tổ tiên hay họ hàng khuất bóng. Nếu đâu đó có một ngôi mồ vô chung, hoặc người đấy đã bị bỏ mặt, hoặc gia tộc kia mỗi người một nơi, không còn bất kỳ mối liên hệ nào nữa, hoặc tệ hơn, dòng họ đó chẳng còn ai coi sóc hương khói.
Vương Quan cho Kiều biết được, người nằm dưới ba tấc đất kia là kỹ nữ Đạm Tiên. Con người ấy cũng một thời bao người mê đắm. “Sống làm vợ khắp người ta, đến khi thác xuống làm ma không chồng”. Thật là bạc mệnh!

Ba chị em họ Vương cùng gặp được ngôi mộ kia, nhưng chỉ mình Kiều là cảm khái, thương người đã khuất. Vân và Quan dường như chẳng chút động lòng. Nếu không có chị, chắc họ cũng chẳng dừng lại.

Hành trình chữ "Tình" của nàng Kiều như được bắt đầu từ đây.

Để biết vì sau Kiều động mối thương tâm, đến lá số V - Tướng Sĩ
hoặc
Để biết hành trình tiếp theo khi Kiều đi tiết thanh minh trở về nhà, đến lá số II - Linh Nữ

1 nhận xét: